Tàu TAN CANG PIONEER, có tổng dung tích 5.522  GT của Công ty  cổ phần Vận tải biển Tân Cảng đã vận chuyển 120 TEU  container rỗng từ Tân Cảng  Hiệp Phước, Tp. Hồ Chí Minh đến Cảng Cam  Ranh, mở đầu cho tuyến container nội  địa kết nối các cảng đầu mối ở Hải  Phòng – Cam Ranh – Thành phố Hồ Chí Minh.
     Chuyến tàu container đầu tiên của Công ty cổ phần Vận tải  biển Tân Cảng đã cập cầu tàu Cảng Cam Ranh vào rạng sáng ngày 16/10/2020 để bốc  dỡ 120 TEU container rỗng vận chuyển về các nhà máy tại khu vực Nam Trung bộ và  Tây nguyên, phục vụ cho hoạt động đóng gói, vận chuyển, xuất khẩu hàng hóa qua  các thị trường châu Á, châu Âu và Mỹ.    
     Để thiết lập được tuyến container này, Cảng Cam Ranh, ICD  Cam Ranh và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã cùng đồng hành, hợp tác, thực hiện  chuỗi cung ứng dịch vụ logictics cho khách hàng, bao gồm các công đoạn đóng gói,  tái chế, lưu kho bãi, thực hiện thủ tục hải quan, vận chuyển container bằng  đường bộ, đường biển, xếp dỡ container tại cảng và xuất, nhập khẩu hàng hóa bằng  container với chất lượng và thời gian theo cam kết. Điều đó có nghĩa, khách hàng  chỉ ký hợp đồng với 01 đơn vị đại diện và giao, nhận container ngay tại nhà máy  của mình mà không cần phải giao dịch với bất kỳ đơn vị thứ ba nào.
     Ngay sau khi tàu TAN CANG PIONEER vừa cập cảng, Cảng Cam Ranh,  ICD Cam Ranh và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã cùng phối hợp tổ chức buổi Lễ  đón chuyến tàu đầu tiên của tuyến và khai trương mở tuyến container nội địa kết  nối giữa Cảng Cam Ranh, Tân Cảng Hải Phòng và Tân Cảng Hiệp Phước với tần suất  01 tuần/chuyến tàu.
 
     Với sự kết hợp tất cả nguồn lực sẵn có của hệ thống Tổng  Công ty Tân Cảng Sài Gòn phủ khắp các khu vực Bắc – Trung – Nam của cả nước (bao  gồm các cảng biển nội địa và quốc tế, đội tàu container, xe đầu kéo, sà lan…) và  đầu mối xuất, nhập hàng hóa tại khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên của Cảng Cam  Ranh và ICD Cam Ranh, kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng giải pháp dịch vụ trọn  gói với chi phí cạnh tranh, ít rủi ro hơn so với phương thức đường bộ hoặc tàu  hàng rời truyền thống, đồng thời thuận lợi trong việc lưu thông xuất, nhập hàng  hóa. Từ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và khu vực Nam Trung Bộ bao  gồm các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắc Lắc, Lâm Đồng, cũng như giảm  tải áp lực lưu thông đường bộ.
 Trọng Thành - Phòng Tổ Chức Hành Chính